Tin Tức

Độc đáo xe đạp làm từ gỗ óc chó, đắt ngang xe máy ở HN

Xe đạp làm từ gỗ sồi và óc chó, kiểu dáng lạ, độc đáo, có giá bán trên thị trường từ 14 đến 21 triệu đồng/chiếc.

 

Anh Lê Văn Sơn giám đốc bán hàng của CTCP SH Decor Việt Nam cho biết, xe đạp Bonjour có xuất xứ từ Hà Lan. Nguyên liệu gỗ đều phải nhập khẩu từ Châu Âu, linh kiện phụ tùng được nhập khẩu từ Mỹ. Hiện tại, giá xe đạp làm từ gỗ sồi là 14 triệu đồng/chiếc còn từ gỗ óc chó là 21 triệu đồng/chiếc. Đặc biệt, gỗ được bảo hành trọn đời. Người mua có thể hoàn toàn an tâm vào chất lượng bởi nếu do điều kiện tự nhiên khiến gỗ bị nứt, cong vênh thì công ty sẽ thay mới hoàn toàn cho khách hàng.

Mỗi chiếc xe có giá 14 hoặc 21 triệu đồng, tùy vào chất liệu gỗ sồi hay gỗ óc chó.

Xe đạp gỗ có trọng lượng khá nhẹ. Ngoại trừ xích, bánh xe còn hầu hết các bộ phận khác của xe gồm khung, yên, ghi-đông đều được chế tạo từ vật liệu gỗ.

Theo anh Sơn, điểm độc đáo nhất của chiếc xe là có gắn số tự động. Khi moay ơ đạt đủ tốc độ khoảng 20- 25 km/h thì tự động chuyển sang tốc độ 2- 3. Với moay ơ số tự động, xe có thể đạt vận tốc tối đa là 60km/h.
“Riêng xe đạp có moay ơ số tự động thì ở Việt Nam chưa có hãng xe đạp nào có”, anh Sơn khẳng định.

Mặc dù xe có thể đạt vận tốc tối đa 60km/h nhưng anh Sơn cho biết, anh vẫn hay khuyến khích người sử dụng dùng xe đạp chỉ để đi dạo, rèn luyện sức khỏe và góp phần bảo vệ môi trường chứ không phải để đua.

Ngoài ra, xe không sử dụng phanh tay, hạn chế dây dợ vì thế xe mang kiểu dáng lạ. Các phụ tùng khác như ốc vít, tăm, vành…được làm từ inox, phù hợp với môi trường ẩm hoặc ở các thành phố biển.

Xe đạp gỗ chủ yếu xuất nước ngoài, với các thị trường chính như Hà Lan, Pháp, Newzealand. Đối với thị trường trong nước, sản phẩm bán chạy nhất ở thành phố Hội An. Còn tại Hà Nội, do mới triển khai được gần nửa năm nay, nên số lượng bán ra mới chỉ dừng lại 30 chiếc.
“Ở bên nước ngoài họ đi xe đạp rất nhiều. Với tình hình giao thông, tắc đường như ở Hà Nội, chúng tôi tin sẽ nhiều người lựa chọn xe đạp làm phương tiện, mang lại lợi ích sức khỏe cho bản thân và góp phần bảo vệ môi trường”, anh Sơn chia sẻ.

 



Các tin khác

Facebook Chat